lắp ống thông thơi cho bồn nước

Cách đặt ống thông hơi cho bồn nước đạt chuẩn

Cách đặt ống thông hơi cho bồn nước đạt chuẩn
4.7 (93.53%) 34 votes

Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, bạn cảm thấy nước sinh hoạt của gia đình yếu. Nguyên nhân chính ở đây có thể do hệ thống bồn nước không có ống thông hơi. Yếu tố thông hơi bất buộc phải có cho mọi hệ thống bồn chứa nước nào. Những không phải cứ có ống thông hơi là mọi vấn đề được giải quyết nhé mà còn phải phụ thuộc vào cách lắp ống thông hơi cho bồn nước nữa.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt ống thông hơi bể phốt đúng tiêu chuẩn

Hướng dẫn lắp ống thông hơi cho bồn nước

Đặt ống nước xuống nằm ngang, sau đó bắt một cút chữ T. Trong đó 1 đường là ống thông hơi và 1 đường là cấp nước xuống để gia đình sinh hoạt. Bạn có thể xem mô hình tham khảo phía dưới.

Lưu ý: Ta nên đặt đường ống thông hơi cho bồn nước thấp hơn với mực nước lạnh có trong bồn nước, bể nước.

lắp ống thông thơi cho bồn nước

Hình ảnh mô phỏng lắp ống thông hơi cho bồn nước

Cách tăng áp lực nước sinh hoạt

Lắp thêm máy lọc đầu nguồn

Không ảnh hưởng gì nhiều đến áp lực nước. Sau một thời gian,các cặn bẩn sẽ bám ở trong thiết bị lọc sẽ làm giảm áp, Lúc đó bạn chỉ cần chuyển qua chế độ xả rửa để làm sạch lọc là được.

Vấn đề áp lực nước yếu và cách xử lý

Có rất nhiều ngôi nhà đã xây từ lâu vì vậy mà không thể nào xác định được chính xác hệ thống nước đi sao. Vì vậy tôi chỉ tự vấn dựa vào những suy đoán sau:

+ Áp lực của nước thường tủ lệ thuận với chiều cao tính từ mặt mắt trong bồn trên mái tới vòi nước. Chính vì vậy mà vòi nước dưới tầng trệt bao giờ cũng có áp lực cao nhất.

+ Áp lực cũng bị ảnh hưởng bởi cách đi đường dẫn nước. Nếu đường ống nhiều  co nốt vòng vào sẽ làm giảm áp ( do lực ma sát )

+ Khi mở vòi dưới tầng trệt thì các vòi trên tầng đều có hiện tượng thiếu nước do đường ống quá lớn.

Có rất nhiều người khi gặp tình trạng nước chảy yếu đã liền nghĩ ngay đến việc lắp thêm máy bơm áp hoặc là thêm bồn chứa nước. Việc thêm hoặc tăng dung tích bồn chứa nước không hề có tác dụng tăng áp, Bởi nó chỉ tăng dung tích chứ không làm thay đổi chiều cao bột nước. Còn về bơm tăng áp thì chỉ nên là một lựa chọn cuối cùng vì vừa bất tiện lại lại gây tốn điện năng.

Đọc thêm: Cách đi đường nước nhà vệ sinh chuẩn nhất

Cách khắc phục:

Theo chuyên gia sửa điện nước của chúng tôi, để khác phục được vấn đề này,

+ Hàn thêm chân đế cho bồn chứa : Nếu như bồn chứa nước được cao thêm 3 – 4 m thì áp lục nước sẽ được tăng đáng kể.

+ Kiểm tra lại đường ống và cách bố trí (Trong trường hợp đường ống nổi )

+ Hạn chế tối đa co nối, hạn chế dẫn nước đi long vòng.

+ Trực ống chính từ trên bồn nước xuống nên được thu hẹp dần dần bằng cách giảm đường kính ống. Có thể đi ống 34mm từ bồn chứa và giảm dần xuống còn 27 và đi xuống đến tầng trệt thì dùng ống tối đa là 21mm. Các ống chạy theo chiều ngang thì cũng  không nên lớn hơn 21mm

Mẹo tăng áp lực nước đối với những ngôi nhà đã xây lâu

+ Kiểm tra toàn bộ hệ thống ống xe có bị cáu cặn, bị đóng vôi bên trong khiến ống bị tắc không.

+ Kiểm tra miệng lưới chặn tại các đầu vòi nước, vòi hoa sen có bị bẩn,bị nghẹt không. Nếu có chỉ cần tháo ra và vệ sinh sạch là nước chạy mạnh như mới rồi

 

 

Quản Trị

Leave a Reply

Your email address will not be published.